Liên kết kỹ thuật số GS1 – Quét một lần đủ thông tin

Người viết: admin - Ngày viết: Thursday, Sep 10, 2020 | 14:47 - Lượt xem: 133

Kết nối khách hàng, người tiêu dùng và bệnh nhân với thông tin sản phẩm họ muốn và cần chỉ với một cú nhấp vào mã vạch.

 

Người tiêu dùng ngày nay đang quét mã vạch sản phẩm bằng điện thoại thông minh để tìm hiểu thêm về những gì họ muốn mua — hoặc những gì họ vừa mua. Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, ngày càng có nhiều nhu cầu truy cập thông tin trực tuyến về thuốc và thiết bị y tế — bằng cách quét một mã vạch. Tuy nhiên, không có cách nào liền mạch để các thương hiệu, nhà bán lẻ và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe giao tiếp với người tiêu dùng thông qua quét mã vạch.

GS1 đã tìm ra giải pháp: Liên kết kỹ thuật số GS1.

GS1 đã xác định cách hệ thống nhận dạng hiện tại của nó có thể được sử dụng trong các ứng dụng web, nghĩa là việc quét một mã vạch duy nhất có thể kết nối một sản phẩm vật lý với vô số thông tin trực tuyến về nó, hỗ trợ các quy trình khác nhau của nhiều đối tác và phục vụ nhiều nhu cầu, tất cả đều dựa trên Tiêu chuẩn GS1 mà không có nhà cung cấp khóa.

Liên kết kỹ thuật số GS1 tận dụng sức mạnh và tính phổ biến của web cũng như các phương tiện truyền dữ liệu giống như mã QR. Nó liên kết một sản phẩm hoặc lô hàng với bất kỳ nguồn thông tin trực tuyến liên quan nào chỉ bằng một lần quét – từ chi tiết sản phẩm và hình ảnh để thu hồi Giao diện lập trình ứng dụng (Application programming interface – API) trạng thái, thông tin truy xuất nguồn gốc, dữ liệu dinh dưỡng, đăng ký bảo hành, hướng dẫn khắc phục sự cố, quảng cáo thương hiệu, trải nghiệm thực tế tăng cường và phương tiện truyền thông xã hội.

Điều này có thể thực hiện được thông qua các dịch vụ trình giải quyết chuyển hướng yêu cầu đến các loại thông tin web liên quan cụ thể. Trình phân giải GS1 là một dịch vụ miễn phí, hiệu suất cao. Tất cả mã liên quan đều có sẵn dưới dạng phần mềm mã nguồn mở, miễn phí trên GitHub.

Hàng nghìn tỷ sản phẩm, lô hàng và tài sản trên khắp thế giới giờ đây có thể được kết nối với web cung cấp thông tin cho khách hàng, người tiêu dùng và bệnh nhân mà họ đang tìm kiếm chỉ với một lần quét mã vạch.

Tiêu chuẩn Liên kết kỹ thuật số GS1 mở rộng sức mạnh và tính linh hoạt của số nhận dạng GS1 bằng cách biến chúng thành một phần của web. Điều đó có nghĩa là số nhận dạng GS1, chẳng hạn như GTIN, hiện là một cổng vào thông tin người tiêu dùng để củng cố lòng trung thành với thương hiệu, cải thiện thông tin truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng, API đối tác kinh doanh, thông tin an toàn cho bệnh nhân và hơn thế nữa.

Khi một đường dẫn (URL) thường trỏ đến một trang web cụ thể, GS1 Digital Link cho phép kết nối với tất cả các loại thông tin từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp và doanh nghiệp với người tiêu dùng. Nếu bạn đang thêm mã QR hoặc thẻ NFC vào một sản phẩm, thì việc sử dụng tiêu chuẩn GS1 có nghĩa là bạn không chỉ cung cấp URL để mọi người quét, bạn còn mang theo các số nhận dạng GS1 – cùng một số nhận dạng dựa trên trong toàn ngành – và theo hệ thống không độc quyền, không khóa nhà cung cấp. Điều này có nghĩa là chủ sở hữu thương hiệu vẫn có quyền kiểm soát hoàn toàn nhưng vẫn có thể liên kết với bất kỳ nguồn thông tin nào, tất cả từ một biểu tượng, tiết kiệm không gian và nâng cao hiệu quả.

Cụ thể hơn, trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe, tiêu chuẩn Liên kết kỹ thuật số GS1 giúp củng cố sáng kiến ​​Một mã vạch. Có nghĩa là, các nhà sản xuất, nhà phân phối và bệnh viện sẽ vẫn sử dụng mã vạch phổ biến trong nhiều năm tới, cho nhiều mục đích khác nhau như truy xuất nguồn gốc và quét điểm chăm sóc. Tuy nhiên, giờ đây với Liên kết kỹ thuật số GS1, họ có cơ hội sử dụng một mã vạch duy nhất để truy cập thông tin kỹ thuật số về sản phẩm.

Lê Kông