Hội nghị “Đo lường hỗ trợ hệ thống lương thực thực phẩm toàn cầu” và kỷ niệm ngày Đo lường Thế giới 20/5

Người viết: admin - Ngày viết: Friday, May 19, 2023 | 17:09 - Lượt xem: 1600

Trong không khí chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5) và Kỷ niệm ngày Đo lường Thế giới (20/5) năm 2023. Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (TCĐLCL) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức hội nghị “Đo lường hỗ trợ hệ thống lương thực thực phẩm toàn cầu” nhằm hưởng ứng hoạt động kỷ niệm Ngày Đo lường Thế giới năm 2023 của Cộng đồng đo lường quốc tế ngày 12/5/2023.

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Viện Đo lường Việt Nam; Hội đo lường Việt Nam cùng đại diện các đơn vị thuộc Tổng cục TCĐLCL; đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ 37 tỉnh thành trên toàn quốc. Về phía Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang có đồng chí Triệu Ngọc Trung- Phó Giám đốc Sở và một số cán bộ Chi cục TCĐLCL tham dự.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Quý Giầu – Vụ trưởng Vụ Đo lường, Tổng cục TCĐLCL cho biết, để đo lường được thống nhất, chính xác, tin cậy trong phạm vi quốc gia và quốc tế cần thiết phải có hệ thống đo lường toàn cầu. Năm 2023, hoạt động kỷ niệm Ngày Đo lường thế giới của Cộng đồng đo lường quốc tế đã lựa chọn chủ đề “Đo lường hỗ trợ hệ thống lương thực, thực phẩm toàn cầu” vì những thách thức ngày càng tăng của biến đổi khí hậu và phân phối lương thực thực phẩm toàn cầu trong một thế giới có dân số đạt 8 tỷ người vào cuối năm 2022 nhằm tuyên truyền, nâng cao vị thế, vai trò của đo lường trong giải quyết những thách thức của hệ thống lương thực, thực phẩm toàn cầu.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã có phần trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến vai trò, lợi ích của đo lường trong việc hỗ trợ hệ thống lương thực thực phẩm toàn cầu; Cách thức triển khai hiệu quả Chương trình đảm bảo đo lường tại DN (Đề án 996); Hoạt động đo lường hỗ trợ doanh nghiệp, hệ thống lương thực thực phẩm toàn cầu. Đồng thời xây dựng quy trình thử nghiệp và kiểm định thiết bị đo lường; nhu cầu và thách thức đảm bảo đo lường an toàn thực phẩm.

(Nguyễn Thị Hải Vân)