Khảo sát hoạt động đo lường tại các doanh nghiệp tham gia Chương trình đảm bảo đo lường năm 2023

Người viết: admin - Ngày viết: Saturday, May 20, 2023 | 10:17 - Lượt xem: 1035

Thực hiện chương trình công tác năm 2023 của Sở Khoa học và Công nghệ, ngày 19/5/2023, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phối hợp với Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng triển khai khảo sát thực trạng đo lường tại Công ty cổ Tập đoàn FEC và Công ty TNHH Nấm Dược liệu Adenco. Qua khảo sát tại các doanh nghiệp, Tổ chuyên gia đã ghi nhận thực trạng đảm bảo đo lường tại doanh nghiệp gồm các quá trình đo kiểm, thử nghiệm; các yêu cầu với quá trình kiểm tra; danh mục các phương tiện đo và phương pháp kiểm định; thực trạng, điều kiện và địa điểm thực hiện kiểm định; nhu cầu về chuẩn đo lường; nhu cầu về đào tạo nguồn nhân lực. Đây là các nội dung quan trọng để Tổ chuyên gia có căn cứ tư vấn những nội dung sát thực với nhu cầu và mong đợi của doanh nghiệp khi tham gia xây dựng và thực hiện chương trình đảm bảo đo lường.

Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn FEC là công ty đa ngành hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực như quan trắc môi trường, quan trắc môi trường lao động, Thiết kế thi công hệ thống xử lý nước thải, khí thải…. Với đội ngũ nhân lực có trình độ cao, dày dặn kinh nghiệm, Công ty luôn đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu, luôn đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Năm 2023, Công ty đăng ký tham gia chương trình với mong muốn được hỗ trợ các hoạt động về đo lường trong thời gian tới.

Công ty TNHH Nấm Dược liệu Adenco là đơn vị sản xuất, kịnh doanh hàng đóng gói sẵn có giá trị kinh tế cao. Sản phẩm của công ty chủ yếu nấm đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa. Năm 2021, sản phẩm của công ty đã được UBND tỉnh công nhận là 1 trong 21 sản phẩm nông thôn tiêu biêủ của tỉnh và được người tiêu dùng đón nhận. Công ty tham gia chương trình đảm bảo đo lường với mong muốn được hỗ trợ về xây dựng phương pháp đo, kiểm soát các chỉ tiêu  chất lượng của sản phẩm, nâng cao giá trị sản phẩm.

Dưới đây là một số hình ảnh làm việc tại hai doanh nghiệp:

(Mạc Thị Kim Thoa)