Hội nghị tập huấn các văn bản pháp luật cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu năm 2022

Người viết: admin - Ngày viết: Wednesday, Sep 28, 2022 | 16:55 - Lượt xem: 2182

Thực hiện Kế hoạch số 34/KH-KHCN ngày 16/02/2022 của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang về triển khai Kế hoạch số 409/KH-UBND ngày 30/8/2021 của UBND tỉnh Bắc Giang về triển khai Đề án “Tăng cường, đổi mới hoạt động đo lường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, ngày 28/9/2022, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị tập huấn các văn bản pháp luật cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Ảnh: Hội nghị tập huấn các văn bản pháp luật cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

Hội nghị được tổ chức nhằm triển khai áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Thanh tra Sở, đại diện  Sở Công thương, Công An tỉnh, Công ty TNHH Hệ thống Điện tử và tin học (SEI) cùng đại diện của gần 200 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Ảnh: Đồng chí Ngô Chí Vinh – Phó Giám đốc Sở KH&CN – phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Ngô Chí Vinh – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh hoạt động kinh doanh xăng dầu đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, là sản phẩm có vai trò quan trọng trong tất cả các lĩnh vực sản xuất và đời sống xã hội. Với 342 cửa hàng bán lẻ xăng dầu và 1056 cột đo xăng dầu trên địa bàn 10 huyện, thành phố đã tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân và doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được đại diện Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Sở Công Thương, Công An tỉnh truyền đạt các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng; kiến thức về việc tuân thủ các điều kiện, nghĩa vụ của các doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh xăng; các văn bản pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và quy định về phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc, giải pháp quản lý cửa hàng xăng dầu bằng công nghệ 4.0 và các thảo luận khác tại hội nghị.

Ảnh: Đ/c Mạc Thị Kim Thoa – Phó trưởng phòng Hành chính và Quản lý đo lường, Chi cục TCĐLCL.

Ảnh: Đ/c Dương Văn Tuấn – Trưởng phòng quản lý thương mại, Sở công thương.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Ngọc Quyết, Đội trưởng Đội Công tác phòng cháy, Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ – Công an tỉnh.

Nhằm cập nhật kịp thời các văn bản pháp luật mới trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, Hội nghị là kênh thông tin bổ ích giúp cho doanh nghiệp, cơ quan quản lý hiểu rõ hơn về những nội dung quan trọng trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Lê Thành Kông – phòng Hành chính và Quản lý Đo lường