Phiên chợ không dùng tiền mặt – Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10/2022

Người viết: admin - Ngày viết: Sunday, Oct 9, 2022 | 11:32 - Lượt xem: 2387

​Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia, ngày 09 tháng 10 năm 2022, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND huyện Lục Ngạn, Vietel Bắc Giang, VNPT Bắc Giang, ngân hàng Agribank – chi nhánh Bắc Giang và UBND xã Hồng Giang tổ chức hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số tỉnh Bắc Giang với chủ đề “Phiên chợ không dùng tiền mặt” tại chợ Kép, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn.

Chương trình được thực hiện tại phiên thường nhật của chợ Kép, xã Hồng Giang với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số. Thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của chính quyền, tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân trên địa bàn xã Hồng Giang, góp phần thực hiện thành công mô hình chuyển đổi số cấp xã tại xã Hồng Giang (Lục Ngạn).

​Ảnh: đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ và đồng chí La Văn Nam – Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn trải nghiệm dịch vụ số của Agribank.

Tại phiên chợ, các doanh nghiệp viễn thông, ngân hàng, Ban quản lý chợ Kép bố trí các gian hàng giới thiệu, hỗ trợ người dân trải nghiệm các giải pháp chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời, các doanh nghiệp viễn thông, ngân hàng giới thiệu giải pháp chuyển đổi số đến với người dân như: dịch vụ công trực tuyến, mobile money, sổ sức khỏe điện tử, các sàn giao dịch thương mại điện tử,.v.v…

Ảnh: đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ và đồng chí La Văn Nam – Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, đồng chí Nguyễn Gia Phong – Phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông – trải nghiệm thanh toán số không dùng tiền mặt tại một cửa hàng kinh doanh của chợ Kép, xã Hồng Giang.

Trong khuôn khổ của ngày hội, các tiểu thương kinh doanh tại chợ và người tiêu dùng trên địa bàn xã Hồng Giang đã được hỗ trợ cài đặt các ứng dụng chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt thông qua Mobile Money, các tài khoản ngân hàng như một hình thức thanh toán nhanh và nhiều tiện ích (thanh toán qua số điện thoại, thanh toán QR, chuyển khoản…).

​Ảnh: Khách thăm quan trải nghiệm tại gian hàng của VNPT Bắc Giang
Ảnh: Trải nghiệm dịch vụ số tại gian hàng của Vietel Bắc Giang.

Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số. Với sự nỗ lực của cả chính quyền và người dân trong công cuộc chuyển đổi số, trong thời gian tới, người dân trên địa bàn xã Hồng Giang sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận các dịch vụ, chương trình đào tạo, tri thức, qua đó giúp thu hẹp khoảng cách số thông qua việc phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số./.